Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

[Tin Tức] "Kiện tướng" FIFA Online 2 sẽ được tuyển thẳng vào Đại học

Điều đó sẽ là hiện thực khi FIFA Online 2 được công nhận là môn thể thao chính thống.

Mặc dù thông tin trên vẫn đang chờ đợi sự xác thực của NPH nhưng giới thạo tin đã truyền tai nhau về sự kiện có thể coi là lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam này, khi một game eSport được Ủy ban Thể dục Thể thao của nhà nước công nhận. Trước đây, tại các sự kiện như Liên đấu, FIFA Online 2 Awards 2010... thì NPH cũng như đại diện Hội thể thao Điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) cũng đưa ra những định hướng để FIFA Online 2 thẳng tiến trở thành môn eSport chính thống, cũng như việc các Vận động viên FIFA Online 2 được đào tạo và hưởng các quyền lợi như các Vận động viên thể thao khác.


Đội tuyển Việt Nam tại One Asia Cup.

Đặc biệt, nếu các Vận động viên FIFA Online 2 đạt được các thành tích cao trong thi đấu quốc tế thì sẽ được tuyển thẳng vào các trường Đại học TDTT. Ví dụ như trong giải One Asia Cup 2011, được tổ chức vào tháng 12/2011 tại Kuala Lumpur, vị trí đứng đầu chế độ 1vs1 và 2vs2 sẽ được phong cấp Kiện tướng (tương tự như trong môn Cờ vua). Đứng thứ hai và thứ ba chế độ 1vs1 và 2vs2 FIFA Online 2 sẽ được phong cấp VĐV cấp 1. Các VĐV cấp 1 này nếu nằm trong danh sách đội tuyển quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào các trường như Đại học TDTT hay một số trường có nhóm ngành đào tạo thể thao như ĐHSP TP.HCM hoặc ĐH Cần Thơ… Trong khi đó, các Kiện tướng sẽ được đặc cách hoàn toàn mà không cần nằm trong đội tuyển quốc gia theo đúng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Đây là một tin vui không chỉ với cộng đồng game thủ FIFA Online 2 và cả cộng đồng game thủ eSport khi game được xã hội công nhận và ủng hộ, làm tiền đề để đưa nền Thể thao điện tử Việt Nam sánh vai cùng bạn bè quốc tế.


Ông Hoàng Vĩnh Lộc, ủy viên VIRESA cùng đội ngũ trọng tài của FIFA Online 2.

FIFA Online 2 là game lấy đề tài bóng đá được VTC phát hành tại Việt Nam từ năm 2008 và trở thành môn eSport khá được ưa chuộng tại Việt Nam với số CCU vào khoàng 50.000. Đồng thời, đây cũng là một trong 3 bộ môn góp mặt tại giải Vô địch Thể thao điện tử Việt Nam, VEC 2011.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét