Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

[Tin Tức] Kinh hoàng những vụ xử nhau bằng súng

Vì mâu thuẫn khi đánh bạc, thậm chí chỉ là cái nhìn đểu ở quán bar đã khiến các nhóm giang hồ hẹn nhau mang súng ra "giải quyết".

Khoảng 50 người mang hàng nóng tới "so tài"

Vụ việc xảy ra ở khu vực Khe Cá (thuộc địa phận phường Hà Tu, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Nửa đêm ngày 6/9, hai nhóm côn đồ đã hẹn nhau ra khe đất vắng để đọ súng. Hậu quả là 4 người bị thương phải nhập viện.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được một khẩu súng bắn đạn hoa cải do các đối tượng bỏ lại.


Tại hiện trường, cảnh sát thu được 1 khẩu súng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hạ Long và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm rõ 6 đối tượng có liên quan trực tiếp đến vụ bắn nhau này là Trung, Thành, Tùng, Cường, Tuấn, Thùy. Tại cơ quan điều tra, 6 người này khai nhận, do mâu thuẫn trong quá trình đánh bạc, chúng đã tập trung, mang theo súng và nhiều vũ khí nóng khác tới địa điểm gây án để "giải quyết".

Đại tá Phí Văn Minh, Trưởng Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là vụ thanh toán nhau với sự tham gia của hơn 50 đối tượng, có sử dụng vũ khí nóng. Những người tham gia vụ hỗn chiến này đã bị xem xét khởi tố về các tội giết người, đánh bạc và gây rối trật tự công cộng. Những đối tượng bỏ trốn đang bị cơ quan điều tra ráo riết truy bắt.

Về tình trạng sức khỏe của 4 người bị thương, rất may vết thương của những người này không nguy hiểm đến tính mạng. Họ đang được chăm sóc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an.

Đây chỉ là một vụ xảy ra gần đây nhất mà dư luận thấy hoảng vì có tới khoảng 50 người tham gia hỗn chiến. Họ ban đầu cũng là những người “bạn bạc” nhưng sau đó, vì mâu thuẫn nên đã chĩa súng, chĩa dao vào nhau. Rất may, vụ ẩu đả này không làm ai bị mất mạng.

Gọi nhau ra đọ súng chỉ vì cái lườm

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã xử sơ thẩm vụ án nổ súng bên hồ Trúc Bạch mà nguyên do cũng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ từ quán bar. Và một trong số 2 bị cáo bị truy tố trong vụ nổ súng này cũng quê ở Quảng Ninh.

Tân và Nguyên trước vành móng ngựa.

Bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên (SN 1975, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị truy tố về tội "Giết người" và "Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng". Bị cáo Dương Thái Tân (SN 1991, trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị truy tố về tội "Giết người". Trước đó, vào đêm 29/5/2010, Nguyên, Tân, cùng một số người khác lên sàn NewSquare trong khuôn viên Khách sạn Daewoo, Hà Nội uống rượu. Khi đó, bàn bên cạnh có nhóm của Trần Phan Ngọc Anh có 4 người cũng đang ngồi. Do Tân quen biết với Ngọc Anh nên khi đi qua bàn của nhóm Ngọc Anh, Tân dùng tay huých vào lưng Ngọc Anh. Đáp lại hành động đó của Tân, một người trong nhóm Ngọc Anh, tên là Đức nói: “Đi đứng cẩn thận, bàn tôi say hết rồi”. Nghe vậy, Tân quay lại lườm Đức rồi về đi bàn của nhóm mình.

Chỉ vì cái lườm đó, nhóm của Ngọc Anh đã ra về trước, chuẩn bị sẵn hung khí để đánh nhau với nhóm của Tân. Nhóm của Tân sau khi hẹn gặp nhóm Ngọc Anh đã lên cửa khẩu An Dương, nhưng đợi lâu không thấy nên tất cả đi về. Nhóm của Ngọc Anh đến cửa khẩu An Dương không thấy nhóm Tân đâu cũng bỏ về. Đến khu vực vườn hoa Trúc Bạch, nhóm của Ngọc Anh bị hội của Tân mang theo kiếm, dao đuổi theo.

Long trong nhóm Tân lấy súng K59 bắn 3 phát về phía Phong – trong nhóm Ngọc Anh nhưng Phong đã kịp nhảy xuống hồ Trúc Bạch. Nhóm Tân tiếp tục dùng súng AK, tuýp sắt đuổi theo đồng bọn của Phong là Vũ và bắn về hướng Vũ 3 phát khiến Vũ cũng phải nhảy xuống hồ và cũng thoát nạn. Sau đó, Tân cùng đồng bọn ráo riết truy tìm Phong và Vũ quanh hồ nhưng không thấy nên đã bỏ về. Nguyên và Tân là người trực tiếp cầm súng và hung khí bắn về các đối thủ.

Biết chẳng thể trốn chạy mãi, Tân và Nguyên đã đầu thú. Còn những người khác ngoan cố hơn bỏ trốn và hiện tại vẫn sống chui, sống lủi.

Trước tòa, Tân và Nguyên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối lập hẳn với hàng chục “người anh em” của hai bị cáo xăm trổ đầy mình, thái độ hùng hổ lấp ló bên ngoài phòng xử, hai bị cáo thì ngoan ngoãn cúi đầu nhận tội. Nguyên nhận án 9 năm tù về hai tội giết người và mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Tân bị phạt 7 năm tù về tội giết người.

Hậu quả chết người chưa xảy ra nhưng mức án 7 năm tù với các bị cáo về tội giết người đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật đối với những người thích hành xử theo kiểu giang hồ. Lầm lũi theo cảnh sát ra xe tù, Tân và Nguyên bỏ lại đằng sau những tiếng nhắn nhủ “anh ơi cố giữ gìn sức khỏe, chúng em vào thăm anh nhé”…

Theo Bưu Điện Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét