Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

[Tin Tức Game] Rắc rối vì... ''hot girl'' làm giám đốc sản phẩm?

Ngay sau khi có thông tin nhà phát hành game Bá Chủ Thế Giới (VGE) bổ nhiệm giám đốc sản phẩm mới, diễn đàn VGE đã trở nên sôi nổi khác thường khi có rất nhiều ý kiến bàn tán về vấn đề này. Có người hoài nghi nhưng cũng có người cho rằng việc thay đổi nhân sự sẽ mang lại nhiều đổi mới cho game này.
 
Sự việc chủ yếu khởi nguồn từ việc GĐSP mới trông... quá trẻ trung và xinh đẹp, khác hẳn với suy nghĩ thông thường của mọi người về ứng viên cho vị trí quan trọng như vậy. Từ đó, nhiều ý kiến hoài nghi cho rằng một "hotgirl" khó mà quản lý được game, nhất là nó đang trong giai đoạn khó khăn, âu đây cũng là rắc rối khó tránh khỏi.
 
 

GĐSP mới của VGE quá trẻ trung khiến nhiều gamer hoài nghi.
 
Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến cho rằng phản bác lại GĐSP mới khi chưa biết gì về người này là không công bằng, hơn nữa ràng việc thay đổi những vị trí quan trọng của bất kỳ sản phẩm nào đều gây ra những xáo trộn nhất định. Nếu muốn tạo ra sự đột phá cho VGE trong thời gian này thì có lẽ ngoài việc hiểu về sản phẩm, đưa ra đường lối đúng đắn thì cần cả một chút mạo hiểm lẫn “máu” nhiệt huyết của tuổi trẻ.
 
"Trẻ không có nghĩa là không có tài năng và óc phán đoán. Riêng trong lĩnh vực game online, mình lại thấy có cảm tình với những người trẻ tuổi hơn, vì họ có thể dễ dàng hòa nhập với cộng đồng game thủ hơn. Dù sao đi nữa thì cũng phải chờ xem chị giám đốc mới sẽ làm được những gì", một game thủ tâm sự.
 
 
Cùng chung với nhận định trên, thành viên KuT3_D3viL cho rằng: “Xinh, dễ thương đâu phải là không có óc phán đoán. Còn trẻ hay già có liên quan tới sự hòa nhập cộng đồng hay không?Chẳng liên quan gì sất”.
 
Có thể nói, việc bổ nhiệm giám đốc sản phẩm mới, nhất là một “hot girl” luôn là một việc làm nhạy cảm. Thế nhưng, nhận định trên của một số thành viên cho thấy được phần nào cái nhìn công tâm, thiện cảm của cộng đồng GE dành cho GĐSP mới.
 
Suy cho cùng, với game thủ thì Giám đốc là ai có lẽ không phải là vấn đề quan trọng. Điều quyết định cho sự thành công hay thất bại trong lần “thay máu” này của VGE là ở đường hướng phát triển và khả năng tập hợp được sức mạnh của cả cộng đồng người chơi chứ không phải ở khoản “cô ấy cao bao nhiêu” hay “cô ấy đẹp thế nào”.
 

VGE cần một sự thay máu trẻ trung.
 Để thay đổi cách nhìn của cả cộng đồng GE là một điều không dễ và cuộc thi kiểu như “Nếu tôi là giám đốc sản phẩm” là chưa đủ. Tuy nhiên, sự kiện này được ví như “khởi đầu của mọi khởi đầu”trong quyết tâm đổi mới. Hy vọng rằng, với sự đổi mới tích cực từ con người đến tư duy từ bộ máy VGEcùng sự chung tay của cộng đồng game thủ bức tranh Bá Chủ Thế Giới sẽ ngày càng tươi sáng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét