Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

[Tin Tức] Cộng đồng kêu gọi quảng bá cho game

Công cuộc Phục Hưng của Bá Chủ Thế Giới có thể được xem là một trong những cuộc hồi sinh ngoạn mục nhất trong làng game Việt năm 2010. Ngay thời gian khó khăn nhất của ngành game, trò chơi này đã có những cuộc bứt phá ngoạn mục. Đầu tiên là các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến, đến phiên bản “thay máu” 5.0, rồi liên tục nhiều sự kiện ingame, outgame,… “khí thế” cải tổ ấy không chỉ là quyết tâm của Nhà phát hành mà đã lan đến cả cộng đồng người chơi. Ai ai cũng muốn làm một việc gì đó cho trò chơi yêu thích của mình.
Lời kêu gọi chung sức làm quảng cáo cho VGE đã trở thành chủ đề “hot” của diễn đàn
Trên diễn đàn Bá Chủ Thế Giới, người có biệt hiệu là Nam tước †CrossTheHell†  đã ra lời kêu gọi “làm quảng cáo cho VGE” cổ động mọi người cùng nhau đóng góp ý tưởng để ai giỏi văn thì dùng ngôn ngữ, ai rành đồ hoạ thì vẽ tranh,… chung tay góp sức vì sự phát triển của trò chơi. Ý kiến này đã nhanh chóng nhận được sự tán thưởng của các fan hâm mộ Granado Espada. Chủ đề này đã thu hút hàng trăm lượt người xem và đóng góp ý kiến.
Tuy vẫn còn những lo ngại thông tin sai sót hay sự e sợ các phản ứng trái chiều của dư luận dành cho trò chơi mà họ gọi là “trò chơi huyền thoại” nhưng tình yêu với Bá Chủ Thế Giới đã giúp cho các Nhà thám hiểm cùng nhau ngồi lại để bàn tính ra biện pháp khả thi và hiệu quả nhất.
Cho những ý tưởng thành hình
HuruhiSuzumiya là “cha đẻ” của ý tưởng sử dụng hình ảnh các nhân vật nữ xinh đẹp để làm công cụ truyền thông. Có người cho rằng đây là sự bắt chước lố bịch! Việt Nam đăng cai tổ chức các cuộc thi hoa hậu quốc tế để quảng bá hình ảnh đất nước thành công, không có nghĩa là chiêu “mỹ nhân kế” này cũng sẽ hữu dụng với GE. Nhưng xét cho cùng thì đó cũng chưa hẳn là ý kiến tồi, bởi tâm lý con người ai chẳng yêu cái đẹp, đặc biệt là vẻ đẹp của phụ nữ. Hơn nữa, cách này sẽ làm nổi bật được thế mạnh về đồ hoạ 3D sống động của trò chơi và cả bộ sưu tập thời trang phong cách châu Âu lộng lẫy, mà mỗi nét cắt, nếp gấp, hoạ tiết đều là tâm huyết của thiên tài Hakkuy Kim.
Tận dụng hình ảnh mỹ nhân không phải là một ý kiến tồi để quảng bá
Việc Việt hoá các clip, câu chuyện, hình ảnh giới thiệu game hay sáng tạo các đoạn phim ngắn từ tư liệu, hình ảnh trong game Bá Chủ Thế Giới cũng được nhắc đến. Đặc biệt, Nghệ nhân hái bắp - NhàBánKẹo đã “trình làng” một tác phẩm “phóng tác” từ bộ truyện tranh nổi tiếng Đô-rê-mon rất hài hước và đáng yêu.
“Phóng tác” đáng yêu của NhàBánKẹo
Nhưng ý kiến được nhiều người ủng hộ nhất phải là ý kiến của Men† đề xuất việc sử dụng các kênh truyền thông không chính thống như diễn đàn,… để giới thiệu, hướng dẫn những người mới chơi, giúp đỡ các anh em chơi cũng khi gặp khó khăn vướng mắc.
Ông cha ta có câu ca dao “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” nhưng lại cũng có câu tục ngữ “lắm thầy thối ma” nên kết quả của “lời kêu gọi” này phải đợi thời gian trả lời. Tuy nhiên, có thể làm cả cộng đồng chung một quyết tâm xây dựng như vậy, quả là nỗ lực không nhỏ của Ban điều hành game.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét