Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

[Tin Tức] Cận cảnh MMORPG 3D thuần Việt đầu tiên do VTC sản xuất

Chúng tôi may mắn được sở hữu những hình ảnh và clip xoay quanh dự án quan trọng nhất của VTC Studio sau SQUAD.


Sau SQUAD, G5 là dự án chiến lược tiếp theo của VTC Studio.
Tuy nhiên, ngay từ khi SQUAD còn đang thử nghiệm và sửa lỗi thì VTC Studio đã bắt tay ngay vào một dự án tiếp theo mang tên Iron Works - MMORPG 3D chiến lược sẽ trình làng năm 2013. Theo những thông tin trước đây thì Iron Works sẽ chứa đựng cả yếu tố bắn súng góc nhìn thứ 3 (TPS) lẫn nhập vai.
Và để làm rõ thêm về tiến trình sản xuất của trò chơi này, chúng tôi đã khăn gói tới trụ sở VTC Studio và gặp gỡ với nhóm phát triển. Tại đây, ông Võ Phan, người đứng đầu studio cho hay cái tên "Iron Works" nay đã chuyển thành "G5", đồng thời nó vẫn còn nằm trong giai đoạn xây dựng sơ khai.


Phong cảnh đậm chất viễn tưởng với thế giới tương lai.
"G5 là dự án rất quan trọng của chúng tôi, game dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2013 vì thế lúc này nhóm phát triển vẫn đang hoàn thiện những khâu căn bản nhằm làm nền móng cho giai đoạn quyết định sắp tới", ông Phan cho hay. Quả thực, lúc này team đồ họa còn bận rộn với những phác thảo nhân vật đầu tiên.
Chiêm ngưỡng một số art-work nhân vật lẫn phong cảnh của G5, có thể thấy rõ tính chất viễn tưởng trong cốt truyện. Theo tiết lộ, người chơi sẽ đóng vai nhân vật ảo điều khiển robot chiến đấu, và các loại robot này đều thoải mái nâng cấp, lắp ráp trang bị mới. Ngoài ra các thông tin về cơ chế level, skill vẫn nằm trong màn bí mật.


Các mẫu nhân vật chính cùng với mô hình máy móc cồng kềnh lạ mắt.
Rất may mắn, chúng tôi đã được theo dõi vài phút gameplay trong G5 (cho tới lúc này). Và mặc dù màn chơi còn khá sơ khai nhưng nó cũng phần nào cho thấy lối chơi TPS kết hợp nhập vai rất rõ ràng (thể hiện ở thao tác bắn tên lửa của người máy và bảng kỹ năng ở dưới đáy màn hình giống các MMORPG thông thường).
Quang cảnh trong map được dựng khá chi tiết với bề rộng lớn, đảm bảo tính tự do cho người chơi. Đặc biệt robot còn có thể bay lên không, hứa hẹn những trận chiến không đối đất, đất đối không hoành tráng. "Hiện tại G5 vẫn còn phải chỉnh sửa nhiều, vì thế phiên bản này sẽ thay đổi nhiều cho tới khi game ra đời", phía studio tâm sự.
Nói chung, quãng thời gian từ nay đến 2013 còn rất dài, vì thế không thể nói trước được điều gì về G5 từ những gì mà chúng ta chứng kiến lúc này. Tuy nhiên chắc chắn rằng đây sẽ là một trong những dự án quan trọng nhất của làng game thuần Việt trong thời gian tới, đó là chưa kể đến việc nó vẫn đang là dự án MMORPG 3D đầu tiên của VTC và thứ 2 của Việt Nam (sau Project S của VNG).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét