Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Chơi Game mobile Online trên PC

Thông qua chương trình giả lập, các game thủ có thể thoải mái chơi game online của Mobile ngay trên PC mà không cần điện thoại xịn.

Game Mobile Online đang dần dần du nhập vào thị trường Game Online tại Việt Nam. Nhiều tựa game “hot” hiện nay như Minh Châu, Avatar, Ngũ Đế, Bí mật vùng đất rồng … và sắp tới đây là Minh Chủ Võ Lâm do MC Game phát hành. Tuy thể loại game có khác nhau, nhưng đặc điểm chung là “kén dòng máy”, không phải những chiếc “dế” nào cũng có thể play được những game khủng như Minh Châu chẳng hạn.

Và làm sao để chơi được tất cả những tựa game này khi bạn không có đúng dòng máy được hỗ trợ ? Thậm chí bạn chẳng có máy điện thoại ? Điều đó hoàn toàn có thể, với những chương trình giả lập vốn là giải pháp cho các hậ máy console trước đây như NES, SNES, Playstation, Gameboy … Nhiều phần mềm giả lập được viết ra để thỏa mãn cho những người chơi game trên điện thoại, họ có thể chơi trên PC một cách ngon lành, mượt mà hơn rất nhiều so với việc chơi game trên những dòng điện thoại yếu.

Sau đây là 1 số phần mềm giả lập chơi game mobile trên PC:

Giả lập MidpX131



Phần mềm MidpX131 này khá hữu ích cho những bạn muốn chơi game Java (định dạng game chỉ dành riêng cho mobile) trên máy tính. Bạn cũng có thể dùng nó để test game java trước khi cài vào mobile (tiện dụng cho những bạn nào muốn theo nghề lập trình game trên mobile).


Sau khi đã cài đặt xong MidpX bạn chỉ cần Click vào file Game java (.Jar) mà bạn muốn chơi, Chương trình sẽ tự hoạt động. Bạn dùng chuột điều khiển bàn phím ĐT của chương trình hoặc sử dụng Numpad ở bên bàn phím, các phím tương ứng với các phím của mô hình ĐT từ trên xuống dưới, lưu ý là phím 7 sẽ là phím 1, cứ như vậy mà lần ra.

Các nút điều khiển Game giống như trên mobile của bạn.

Giả lập Kemulator

Đây là 1 công cụ khá phổ biến mà các game thủ chơi GMO hay sử dụng nhất vì độ tiện và dễ sử dụng của nó.


Cách sử dụng:

1. Giải nén file download về, click vào Kemulator (Kemulator.exe)
2. Bấm vào Menu Midlet chọn Load jar...
3. Tìm đường dẫn chưa File *.jar rồi OK
4. Vào game Giống như trên Điện thoại

Lưu ý:

- Nút F1 thay cho nút chọn trái. F2 thay cho nút chọn phải
- Tăng-giảm kích thước màn hình : Tool >> Zoom In hoặc Zoom Out
- Hiện thanh nút bấm của ĐT : Tool >> Record Keys
- Các phím số từ 0-9 bên bàn phím phải NumLock thay cho 0-9 trên ĐT
- Quay video khi chơi game : Tool >> Start record AVI

Một số hình ảnh đã test game Minh Châu trên PC:








Giả lập là một công cụ khá cần thiết cho việc chơi thử trên PC các bản game jar dành riêng cho điện thoại di động. Bạn có thể chơi game online trên di động mà không cần phải mua điện thoại và cũng có thể trải nghiệm cảm giác chơi game mobile online thoải mái như game PC khi không còn phải dán mắt vào cái màn hình bé tí, trầy trật với cái bàn phím nhỏ xíu của chiếc di động nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét