Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

[Tin Tức Game] Tây Du Ký: “Vàng” loạn giá thời lạm phát

Kinh tế trong game của Tây Du Ký đang rơi vào tình trạng lạm phát do dân cày vàng phát triển khiến tiền vàng rớt giá trầm trọng.

“Nhà phát hành nên chăng ra nhiều sự kiện giúp cân bằng vàng trong game, giảm tình trạng lạm phát?” – Đó là lời trăn trở không chỉ của Tiểu Đoạn PRO mà còn là sự lo lắng chung của rất nhiều game thủ Tây Du Ký khi thị trường vàng trong thế giới ảo cũng “mang tính thời sự” không thua kém gì biến động của thị trường vàng trong nước và thế giới trong những ngày vừa qua.

Một trong những vấn đề nóng bỏng hiện nay là giá vàng trong game hầu như hoán đổi chóng mặt bởi các nhà đầu cơ tại mỗi server. Từ tình trạng khan hiếm vàng dẫn đến việc số lượng vàng bị ứ đọng khá nhiều trong game làm cho vàng bị mất giá gây ra tình trạng lạm phát, mất kiểm soát của game thủ và Nhà phát hành.



Tề Thiên Tiên Cảnh – Điểm nóng giao thương của game thủ Tây Du Ký.

Theo Tiểu Đoạn PRO, người chơi đã gắn bó với game online từ thời VLTK và hiện nay nay là Tây Du Ký cho biết: “Tình trạng dân farmer tham gia các Phụ bản Hoàng Phong Động, Long Cung,… để cày vàng và tích trữ đã làm thị trường mất cân đối giữa cung và cầu. Bên cạnh đó, việc tích trữ vàng phòng thủ và dùng vàng để đổi sang KNB cũng tạo tâm lý lo lắng cho người chơi”.


Tiểu Đoạn PRO với mong muốn thị trường vàng trong game sẽ được cân bằng.

Ngoài ra, một trong những lý do làm vàng mất giá trong game là tại thương thành lớn như Tề Thiên Tiên Cảnh, người chơi đã chuyển sang giao dịch bằng KNB thay vì bằng vàng như trước đây. Điều này khẳng định KNB đang có giá và được người chơi chọn lựa để giao dịch thay cho vàng. Giải thích cho vấn đề này, Paradise – game thủ có tiếng tại máy chủ Mê Hồn Cung cho biết: “Tại Tề Thiên Tiên Cảnh, “điểm nóng” nhất để người chơi giao thương thì lại bị đánh thuế quá cao của Thiên Tử. Bởi Thiên Tử nào chiếm đóng được vùng đất vàng Tề Thiên Tiên Cảnh sẽ được quyền đánh thuế vàng từ các “thương buôn”.

Và hiện nay, mức thuế tại server Mê Hồn Cung lên đến 15% tổng giá trị vàng bán được. Vì xót của, game thủ chuyển sang giao dịch bằng KNB với mức thuế chỉ 3%. Còn số vàng tích trữ được sẽ đổi sang KNB để mua đồ trong Tiền Trang hoặc giao dịch tại các shop trong bày bán trong thương thành”.


Thuế suất giao dịch bày sạp ở tề Thiên Tiên Cảnh là 15%.

Vẫn còn tâm huyết với Tây Du Ký nói riêng và game online nói chung, Tiểu Đoạn PRO đề xuất: “Theo mình thấy, nếu NPH tích cực ra nhiều sự kiện giúp thu hồi vàng sẽ có lợi ích về lâu dài. Một mặt giải quyết được tình trạng ứ đọng và tích lũy vàng quá nhiều tại các server, mặt khác sẽ khôi phục lại tình hình nhộn nhịp tại các khu vực giao thương. Mọi người sẽ tích cực đi phụ bản kiếm vàng, và thời gian online cũng sẽ nhiều hơn. Ví dụ NPH có thể tổ chức sự kiện có liên quan đến exp. Như vậy sẽ cân bằng được lượng vàng trong game, còn với gamer cũng có nhiều exp để tăng level”.


Không chỉ với Tây Du Ký, thị trường game VLTK cũng thường xuyên rơi vào trạng thái lạm phát xu. Game thủ dizialas nhìn nhận: “Hiện nay, mọi người đều cảm thấy vấn đề lạm phát vàng ngày càng tăng và nguyên nhân là do vàng đầu cơ thì quá nhiều.Vẫn biết là Võ Lâm 2 đã được miễn phí nên cần kích thích giao dịch xu để đảm bảo lợi nhuận cho Nhà phát hành, nhưng liệu có thể tạo 1 event cân bằng cả lợi ích của gamer và nhà phát hành không? Theo mình nên tạo 1 sự kiện thu lại 1 số lượng lớn vàng từ người chơi. Ví dụ dùng vàng để đổi điểm Kinh nghiệm. Song song đó là các sự kiện được thiết kế riêng biệt để sử dụng xu. Như vậy sẽ giúp cân bằng nhu cầu xu và vàng trong game để tránh lạm phát làm gamer dễ rơi vào trạng thái chán nản”.

Mặc dù vấn đề này không còn mới mẻ nhưng nếu Nhà phát hành không có những động thái thiết thực để cân bằng lại cán cân kinh tế trong game thì chắc chắn trong tương lai, cảnh “chợ chiều” trong game sẽ còn tiếp diễn nặng hơn. Bởi lẽ, người chơi sẽ không còn hào hứng để “cày vàng” một khi nó chẳng còn giá trị gì và được trao đổi với giá rẻ mạt. Nút thắt này không chỉ có Nhà phát hành mới có thể tháo gỡ mà chính người chơi cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc cân bằng thị trường vàng trong thế giới ảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét