Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

[Tin Tức Game] Nhà phát hành phản hồi về sự kiện Thiên Điểu Huyết

Nhà phát hành VDC-Net2E đã nhanh chóng có phản hồi sau khi nhận được câu hỏi về những tố cáo của game thủ trong sự kiện Thiên Điểu Huyết.

Sau khi Game8 đưa tin về việc một số game thủ bức xúc trước việc thay đổi nội dung sự kiện Thiên Điểu Huyết trong game Con Đường Tơ Lụa (CĐTL), nhà phát hành VDC-Net2E đã lập tức có phản hồi đính chính về những điểm cáo buộc của game thủ. Game8 xin dẫn lời từ nhà phát hành cho từng nội dung như sau:

Về thời điểm công bố bắt đầu sự kiện, nhà phát hành cho biết: Ngày 6/9/2011, thông tin trên trang chủ CĐTL chỉ có nội dung hé mở về sự kiện Thiên Điểu Huyết sẽ ra mắt vào ngày 12/09/2011 chứ không thông báo đích xác thời gian mở sự kiện. Bên cạnh đó, bất cứ một event nào trước khi diễn ra, CĐTL cũng đều thông báo thời gian chính thức mở cửa trong ngày diễn ra sự kiện. Vì vậy, không có chuyện hầu hết game thủ mặc định hiểu thời gian diễn ra sự kiện là 0h00.



Đối với việc lỡ nạp tiền và mua Thiên Điểu Huyết, nhà phát hành cho biết: Sự việc người chơi nạp tiền vào để chờ đợi tham gia sự kiện là điều hoàn toàn bình thường từ trước tới nay bởi đó là tâm lý chung của mỗi gamer khi NPH tung ra một sự kiện nào đó mà người ta mong muốn tham gia.

Đồng thời, thời gian mà NPH thông báo cắt giảm phần thưởng là thời gian mà sự kiện chưa diễn ra (Sự kiện diễn ra vào hồi 15h00 ngày 12/09/2011). Chính vì vậy, người chơi hoàn toàn có quyền lựa chọn và quyết định tham gia hay không tham gia sự kiện này trước khi sự kiện chính thức được. Bên cạnh đó, người chơi dù có nạp tiền vào tài khoản của họ lúc 0h00 ngày 12/09 cũng không thể mua hay sử dụng Thiên Điểu Huyết tại thời điểm đó. Vì vậy, chuyện người chơi lỡ mua Thiên Điểu Huyết là không thể xảy ra.


Một ý kiến phản đối tặng thêm đồ Quang Ấn vì sẽ làm mất giá trị của các item quý.

Ngoài ra, việc thay đổi phần thưởng của sự kiện Thiên Điểu Huyết là kết quả của việc thăm dò hàng ngàn ý kiến khách hàng trên nhiều kênh khác nhau như: Diễn đàn nội bộ của CĐTL, Bình chọn trên trang chủ CĐTL và hệ thống CSKH qua tổng đài 1900545419. Đa số ý kiến cho rằng, việc NPH mở sự kiện này là một hành động rất tích cực để thu hút người chơi cũ cũng như người chơi mới tham gia vào game online CĐTL. Vì vậy, CĐTL đã quyết định thay đổi phần thưởng nhằm đáp ứng nguyện vọng chung của đại đa số game thủ sau 3 ngày tiếp nhận các ý kiến phản hồi của người chơi về sự kiện này.

Như vậy, có thể thấy mọi việc đã sáng tỏ qua lời giải thích từ nhà phát hành VDC-Net2E. Tuy nhiên qua sự việc trên cho thấy nhà phát hành vẫn cần phải tính toán hết các trường hợp của sự kiện, đó là sự hiểu lầm với những game thủ chưa quen với các sự kiện của game. Như chúng ta đã biết, có một bộ phận game thủ không có thói quen kiểm tra các thông tin trên trang chủ mà thường tiếp nhận thông tin theo kiểu truyền miệng hay không truy cập các kênh thông tin chính thường xuyên.

Việc công bố thời điểm ngay trong ngày mở sự kiện có thể khiến một số game thủ chủ quan khi đã xem thông báo ngày 6/9 sẽ không quay lại xem tiếp thông báo ngày 12/9 mà sẽ vào game ngồi chờ. Mặc dù suy cho cùng việc này không phải lỗi hoàn toàn do nhà phát hành nhưng để mọi người đều vui vẻ, nhà phát hành cũng cần suy xét kỹ các đ6ói tượng khách hàng hơn nữa để tránh những phiền hà tương tự trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét