Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

[Tin Tức] Làng game Việt và ảnh hưởng của tin đồn

Tin đồn là điều không ai mong muốn, nhưng cuộc sống sẽ vô vị nếu thiếu nó. Trong làng game, tin đồn cũng đã tạo ra nhiều ảnh hưởng nhất định.

Sống chung với tin đồn

Có thể nói, một sản phẩm game từ khi phát hành cho đến khi…đóng cửa đều phải chịu hàng loạt tin đồn kiểu như: mới ra mắt game – NPH đã “hút máu” game thủ, game ABC bỏ của chạy lấy người, game X chưa ra mắt được vì không thể đặt tên,… Tuy nhiên, nếu bình tĩnh suy nghĩ sẽ thấy những tin đồn kiểu như vậy đa phần đều không đúng sự thật vì nó xuất phát từ những tin suy đoán và được vun đắp bằng trí tưởng tượng của những người phát tán.



Theo thống kê chưa đầy đủ, những tin đồn chủ yếu bắt nguồn từ phía game thủ và thường xuất hiện trên diễn đàn game. Những thông tin như vậy thường do người chơi có những bức xúc nào đó đối với game, để rồi họ trút “nỗi niềm tâm sự” kiểu như: làm ăn như vậy thì kiểu gì cũng đóng cửa sớm cho coi... Và tin đồn sẽ “tam sao thất bản” theo kiểu “thêm mắm, thêm muối” là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, bản chất của tin đồn không phải là xấu, nếu biết chọn lọc thông tin, những người có trách nhiệm sẽ tìm được những ý tưởng cho việc quảng bá sản phẩm game của mình.

Có thể dập tắt tin đồn?

Phải thừa nhận rằng, những người trong cuộc khi nghe tin đồn thì muốn dập tắt ngay, nhưng để làm được chuyện đó thì không phải dễ. Nhà phát hành khôn ngoan sẽ có những hành động cụ thể để dư luận có một cái nhìn khác, hay chí ít cũng cung cấp thông tin mang tính định hướng cho người chơi.


Sự kiện khuyến mãi 50% khi chuyển bạc vào game Bá Chủ Thế Giới là một ví dụ. Đa phần ý kiến cho rằng việc khuyến mãi của NPH là việc làm tốt nhằm hỗ trợ người chơi tham gia các sự kiện ingame. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc khuyến mãi nạp thẻ như vậy sẽ làm người chơi hết sức chán nản vì cho rằng VGE đánh lừa người chơi.


Thành viên NhạnPhiYến bức xúc:“không hiểu cái even nạp bạc này có thu hút được nhiều người không. Chứ cứ như mình là không thể chịu nổi rồi đấy. Mới ra 1 lượt khuyến mãi 30% bạc sau đó ra box đã tốn của mình cả đống tiền rồi. Giờ thêm khuyến mãi 50% nên sắp stress mà nghỉ GE ấy chứ nói gì thu hút.”

Thành viên có nickname Kidy cũng bày tỏ:“sao cứ ra mấy cái event khuyến mãi thẻ nạp thế, nghi ngờ lắm đây, định hốt bạc gamer lần cuối rồi đóng cửa chắc”.
Những tin đồn thất thiệt thường xuất phát từ những nhận xét như vậy.

Một thành viên trong ban quản trị VGE cho biết: “đối với những nhận xét như trên, chúng tôi sẽ có những thông tin chính thức trên trang chủ GE. Còn những lỗi phát sinh trong quá trình nạp card, chúng tôi sẽ trả lời những thắc mắc đó trên diễn đàn, đồng thời khắc phục cho người chơi trong thời gian nhanh nhất”. Đó cũng là cách khéo léo để xoa dịu những khúc mắc của người chơi mà nhà phát hành thường áp dụng để trấn an cộng đồng gamer Việt.


Trả lời ngay những thắc mắc sẽ khiến gamer yên tâm hơn.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, cũng có không ít trường hợp những người có trách nhiệm nhưng lại trả lời bức xúc của người chơi theo kiểu “có cũng như không” hoặc hứa rồi để đấy. Để rồi khi bức xúc của người chơi đã lên đỉnh điểm và nhà phát hành vẫn giữ lập trường của mình, thì mối quan hệ sẽ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết và khi đó người chịu thiệt nhiều nhất lại chính là người chơi.

Tự do ngôn luận là quyền của mỗi người, thế nhưng việc sử dụng quyền đó như thế nào lại là điều phải suy nghĩ. Game thủ cần bình tĩnh hơn khi tham gia các diễn đàn để tránh trở thành công cụ lan truyền tin đồn cho kẻ khác và biết đặt niềm tin, suy nghĩ của mình đúng chỗ mình muốn hơn là bị người khác “dắt mũi”. Tuy nhiên, không có những tin đồn thì cuộc đời lắm lúc cũng trở nên thật buồn tẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét