Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

[Tin Tức] Game thủ đang “bội thực” quay số may mắn ?

Hiện tại hầu như tất cả nhà phát hành đều sử dụng kiểu sự kiện quay số may mắn một cách rộng rãi và dường như nó đang bị lạm dụng quá mức.

Dạo một vòng GO Việt hiện tại, có thể thấy sự kiện Quay số đang là “mốt” hiện nay của các Nhà phát hành. Hầu như các game từ lớn đến nhỏ đều áp dụng chiêu bài này để thu hút người chơi.

Có thể nói các Nhà phát hành GO Việt là những người cực kỳ sáng tạo khi “phát kiến” ra hàng loạt hình thức quay số. Từ vòng quay nguyên thủy mang hình dạng một vòng tròn kiểu Chiếc nón kỳ diệu đến những bàn Roulette tại các Casino, hay biến tướng thành dạng bàn hình chữ nhật nhấp nháy,… Tất cả đều được thiết kế vô cùng bắt mắt để thu hút người chơi. Bên cạnh đó, các tựa game này còn dành hẳn một trang intro hoặc minisite cũng hấp dẫn không kém để “mời gọi” game thủ.



Song song với sự đa dạng về hình thức, thể lệ cuộc chơi cũng vô cùng phong phú. Người chơi có thể nhận được số lượt quay từ khoản tiền nạp vào game, vào số lần lên cấp hoặc từ số tiền nạp vào game. Tất nhiên, dù là hình thức nào thì cũng đã được các Nhà phát hành tính toán một cách kỹ lưỡng để “lợi cả đôi đường hoặc ít nhất là họ làm cho người chơi cảm thấy như vậy” – như lời một gamer. Tuy nhiên, có một nghịch lý là hầu như các sự kiện quay miễn phí lại ít nhận được sự tham gia của gamer hơn là những vòng quay mà người chơi phải móc tiền túi ra để mua lượt may mắn. Phải chăng tâm lý “của chùa làm gì có đồ ngon” đã phần nào chi phối đến người tham gia?


Phải thừa nhận rằng mặc dù rất nhiều game thủ đã xác định “chơi cho vui” khi tham gia vào các vòng quay nhưng không ít người ấm ức “quay hoài không trúng đồ ngon”. Dạo một vòng các diễn đàn game trong thời gian diễn ra sự kiện, có thể thấy rất nhiều ý kiến theo kiểu “giận hờn” Nhà phát hành hay “chỉ là trò trẻ con”,… Bên cạnh đó là các topic thể hiện sự hân hoan khi ai đó vô tình nhặt được “bí kiếp” khiến các thành viên còn lại thêm phần sốt ruột.

Vòng quay Ước nguyện của MU Việt Nam là một ví dụ. Theo kinh nghiệm chinh chiến qua khá nhiều lần quay số, gamer MU cho rằng các vật phẩm “ngon ăn” sẽ được rớt ra vào những ngày chót. Thế nhưng, mới 3 ngày đầu diễn ra sự kiện, đã có 3 người chơi nhận được 3 cây Đao Quyền Năng (nếu ở các server non reset như Hợp Nhất hay Jerin thì giá trị của vũ khí này có thể lên đến hàng chục triệu đồng). Đến ngày thứ 4 thì chiếc Ipad 2 trị giá 20 triệu đồng được nhân vật man01, server Baruka ẵm trọn! So với số tiền bỏ ra (3 ngàn đồng/lượt quay) thì những người chơi này đã được một vố hời khá lớn trong thời buổi lạm phát hiện nay.


Chắc rằng khi tham gia vào thế giới ảo thì bất kỳ ai cũng mong muốn sẽ nhận được sự thoải mái, niềm vui, và nếu thêm một chút may mắn nữa thì… càng tốt. Tuy nhiên đối với tình trạng lạm dụng quay số hiện nay dễ thấy rằng game thủ đang dần cảm thấy nhàm chán và bội thực. Chắc chắn phải có ai đó đi tiên phong để tìm ra một hình thức mới mẻ hơn trong cách tổ chức sự kiện cho người chơi và giải quyết tình trạng lạm dụng lối quay số ngày càng cũ này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét