Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

[Tin Tức] Dragonica chống lừa đảo bằng cách bán item hiếm

Chính món hàng hiếm bị mang ra làm mồi lừa đảo đã được Dragonica mang ra bán rộng rãi để “nhổ tận gốc” cơn bão lừa đảo trong game.

Thời gian gần đây trong cộng đồng Dragonica nổi lên vần nạn lừa đảo mà phần lới các vụ việc xoay quanh một vật phẩm hiếm với tên gọi công thức tim rồng. Đây là vật phẩm dùng để ghép các mảnh tim rồng mà người chơi thu thập được thành vật liệu để chế ra loại vũ khí tối thượng Chúa Tể Dung Nham trong Dragonica. Do tính chất độc đáo của nó nên công thức tim rồng rất hiếm xuất hiện và là một món hàng được săn đuổi nhất cũng chính là mồi câu tốt nhất của các thành phần lừa đảo trong game.



Để giải quyết tận gốc vấn đề này, Dragonica đã cho công bố sự kiện mới mang tên “Quà tặng sự kiện” đưa vào shop bán rộng rãi “công thức tim rồng” cùng một số vật phẩm khác đến hết ngày 31/8 để game thủ có cơ hội sở hữu thêm vật phẩm hiếm này. Từ đó sẽ giảm độ hot item này và ngăn chặn tình trạng lừa đảo trong game.


Cùng lúc đó nhà phát hành cũng thông báo về việc xử phạt mạnh tay với các tệ nạn khác trong game. Theo đó, chủ nhân của những lời nói hay hình ảnh, hành động khiếm nhã, vi phạm pháp luật, tín ngưỡng, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị khóa chức năng trò chuyện trong 24 giờ. Các hành vi mạo nhận danh tính nhằm trục lợi cho bản thân sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Ngoài ra, GM sẽ không can thiệp vào các hoạt động trao đổi vật phẩm của gamer nhưng nếu người chơi có các hành vi gian lận, hack,… thì tài khoản đó sẽ không được phép tham gia Dragonica.


Việc ngăn chặn tệ nạn trong game là hành động cần làm của bất kỳ nhà phát hành có trách nhiệm nào, tuy nhiên việc bán ra tự do một vật phẩm hiếm trong game có thể làm giảm giá trị của những vật phẩm đỉnh của một game. Động thái này một lần nữa dấy lên câu hỏi phiên bản Production thực sự đang được chuẩn bị cho ra mắt ? Đây là một hành động dọn đường “hạ giá” để đón những vật phẩm cao cấp hơn Chúa Tể Dung Nham ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét