Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Biệt đội: chia tay trong nuối tiếc

Chỉ còn chưa tới 48h nữa Biệt Đội sẽ chính thức đóng cửa. Việc một game tại Việt Nam ngưng phát hành không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, với Biệt Đội, vẫn còn quá nhiều sự nuối tiếc từ phía người chơi.


Thông thường những game ngừng phát hành đều do phát hành không thành công, số lượng người chơi, CCU (số người online cùng lúc) thấp. Và do đó, khi có thông báo ngừng phát hành với nhiều lí do (trong đó có thể nghe nhiều nhất là hết hợp đồng với phía đối tác) thì phản ứng của những người chơi, gắn bó với game đó thường chỉ trích các Nhà Phát Hành và tỏ vẻ thất vọng.


Biệt Đội, có lẽ đã không thể gọi là thành công về mặt số lượng khi CCU đỉnh điểm cũng chỉ đạt hơn 10.000 (Đột Kích ở mức hơn 50.000) và doanh thu có lẽ cũng chỉ bắng Maple Story. Đổi lại, Biệt Đội đã thành công trong việc tạo dựng một cộng đồng vững chắc, trung thành và tâm huyết.

Không một bài viết nào chỉ trích VNG trong trường hợp đóng cửa này, thay vào đó hầu hết đều thể hiện sự nuối tiếc khi mất một sân chơi, một ngôi nhà thứ hai với clan/team của họ trong Biệt Đội.

Hơn hai năm, những ai gắn bó với Biệt Đội từ thời điểm Closed Beta, trải qua các cơn "khủng hoảng" abusing, speed hack, bug map, wall hack... và hiển nhiên là hàng loạt giải đấu, sự kiện online và offline hẵn sẽ có rất nhiều kỉ niệm. Bản thân tôi, tác giả bài viết này cũng có quá nhiều kỉ niệm cùng Biệt Đội khó có thể kể hết cho các bạn nghe.


Ngày 10/10/2010, Valentino từ miền Bắc đã chính thức vô địch giải đấu cuối cùng của Biệt Đội - Master League II. Họ đã chính thức kết thúc một "triều đại" mang tên Q.9 Gaming - cũng bắt đầu được 2 năm.

Chức vô địch của họ chưa trọn vẹn, bởi họ có lẽ chưa muốn dừng những danh hiệu của mình tại đó, họ còn trẻ và muốn có nhiều danh hiệu hơn thế.


Q.9 Gaming - Bắt đầu và kết thúc một "triều đại"

Còn rất, rất nhiều cái nuối tiếc nữa cho mỗi người chơi Biệt Đội sau ngày mai. Các bạn có thể xem qua 5 "lá thư" hay từ sự kiện Ký Ức Biệt Đội để cùng cảm nhận, chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét